Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Chữa bệnh sỏi thận bằng bài thuốc dân gian hiệu quả nhất

Sỏi thận là căn bệnh mà nhiều người mắc phải, nhất là trong cuộc sống hiện đại, khi mà những buổi tiệc với những đồ uống có cồn hay những bàn nhậu liên miên.

Khi đã bị sỏi thận, chủ yếu mọi người thường nghĩ đến giải pháp sẽ chữa bệnh sỏi thận bằng phương pháp mổ. Tuy nhiên, nếu sỏi thận còn bé, có thể chọn các phương thuốc dân gian để loại bỏ sỏi mà vẫn tuân thủ quy định của bác sĩ.

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 1 số bài thuốc dân gian chữa sỏi thận hiệu quả.

1. Bài thuốc chữa sỏi thận hiệu quả bằng thiên nhiên


-          Cây ngò gai: Cây ngò gai hay còn được gọi là cây mùi tàu, 1 gia vị không thể thiếu của nhiều món ăn. Cây ngò gai có thể chữa được bệnh sỏi thận bằng cách đun sôi lấy nước uống 2-3 lần trong ngày. Dùng lâu dài để có hiệu quả khả quan nhất.

Cây ngò gai chữa bệnh thận
-          Quả dứa: Quả dứa thường được ăn sống vào mùa hè ở miền Bắc, nhưng dứa lại có công dụng chữa trị sỏi thận rất tốt mà không phải ai cũng biết. Dứa khoét lỗ cho thêm phèn chua, nướng chín sau đó vắt lấy nước uống là cách rất tốt để chữa sỏi thận, áp dụng lâu dài cho kết quả tốt nhất.

-          Đu đủ xanh: quả đu đủ xanh gọt bỏ, bỏ hạt và hấp cách thủy cho chín, sau đó ăn. Đu đủ hấp chín khá dễ ăn và còn giúp đỡ trong việc tiêu trừ sỏi, nhưng thời gian rất dài và lâu, cần kiên trì ăn để có được hiệu quả như mong muốn.

Đu đủ, loại quả này không chỉ chế biến ra những món ăn ngon mà còn có tác dụng chữa nhiều loại bệnh, trong đó là bệnh sỏi thận

2. Chữa bệnh sỏi thận có cần kiêng đồ ăn gì không?


Bệnh sỏi thận thường do ăn uống những chất độc hại và uống ít nước. Khi đi khám bạn sẽ nhận được tư vấn của bác sĩ về việc kiêng những loại đồ ăn nào không tốt và dễ gây sỏi thận.

Cần uống nhiều nước để tránh bị thêm sỏi thận. Có thể kết hợp chế độ sinh hoạt hợp lí, ăn ngủ có giờ giấc để cơ thể khỏe khoắn và chống lại bệnh tật một cách có hiệu quả nhất.

Trên đây là một số cách để phòng bệnh và chữa bệnh sỏi thận. Bạn có thể áp dụng cho bản thân hoặc gia đình, những người đã mắc hoặc chưa mắc bệnh để biết cách chữa trị hoặc phòng tránh.

Những loại cây từ thiên nhiên có tác dụng tốt nhưng lại phải dùng trong thời gian lâu dài và kiên trì nhất định. Chúc bạn thành công với những bài thuốc này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét