Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Tuyệt chiêu sử dụng rau ngổ chữa sỏi thận không đau, không tái phát

Rau ngổ chữa sỏi thận là bài thuốc từ lâu đã được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Đây là bài thuốc vừa đơn giản, dễ thực hiện, nhưng lại mang đến hiệu quả chữa bệnh rất hiệu quả.

Sử dụng rau ngổ chữa sỏi thận rất tốt

Rau ngổ có tên khoa học là Limnophila aromatic. Ngoài ra, cây này còn có tên gọi khác là ngò om hoặc ngổ hương. Đây là loại cây thân thảo, có nhiều lông cao khoảng 20 cm. Lá cây nhẵn, mọc đối lập, hơi ôm thân. Rau ngổ được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày như một loại rau thơm để ăn sống hoặc chế biến.

Trong Đông y, cây rau ngổ có mùi thơm, vị cay, tính mát và hơi chát có tác dụng giải nhiệt, tiêu độc hiệu quả. Ngoài ra, rau ngổ còn có tác dụng điều trị viêm, kháng khuẩn, chống sưng, giúp làm giảm đau, có tính sát trùng rất tốt.

Rau ngổ chữa sỏi thận tốt
 Không những thế, rau ngổ chữa sỏi thận cũng rất tốt. Loại rau này được sử dụng để điều trị những cơn đau do co thắt bụng, có tác dụng làm giãn cơ ruột, giúp làm tăng khả năng lọc máu và các chất cặn bã ở cầu thận.

Từ lâu, rau ngổ đã được sử dụng như một vị thuốc quý có tác dụng đánh bay sỏi thận ra khỏi một cách dễ dàng. Trong rau ngổ có chứa thành phần giúp lợi tiểu, bào mòn sỏi và tăng lượng bài tiết nước tiểu giúp sỏi có thể thoát ra ngoài thông qua đường nước tiểu.

Bài thuốc sử dụng rau ngổ chữa sỏi thận

Bài thuốc 1: Sử dụng rau ngổ rửa sạch sau đó giã nát rồi vắt lấy nước. Pha thêm một chút nước sôi và muối trắng để nguội và sử dụng. Người bệnh nên uống mỗi ngày 2 lần, uống liên tục trong khoảng 7 ngày sẽ mang lại hiệu quả chữa bệnh bất ngờ.

Bài thuốc 2: Người bệnh có thể chuẩn bị 1 kg rau ngổ rửa sạch cùng 1 trái dừa tươi. Giã nhỏ rau ngổ rồi vắt lấy nước cốt. Sau đó, pha đều nước cốt rau ngổ cùng nước dừa chia đều thành 3 phần uống hết trong ngày. Thực hiện bài thuốc này liên tục trong khoảng từ 5-7 ngày sẽ có tác dụng bất ngờ. Bài thuốc này có tác dụng bào mòn sỏi, tống sỏi ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng. Bài thuốc rau ngổ chữa sỏi thận này khá an toàn, người bệnh có thể áp dụng mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dùng nước sinh tố rau ngổ
Bài thuốc 3: Sử dụng kết hợp rau ngổ tươi, râu ngô, mã đề rửa sạch và đem sức nước uống hàng ngày thay nước lọc. Bài thuốc này sẽ giúp lợi tiểu, chữa sỏi thận hiệu quả.

Bài thuốc 4: Sử dụng rau ngổ tươi rửa sạch rồi đem xay sinh tố uống mỗi ngày. Uống liên tục trong khoảng  1 tháng sẽ giúp tăng khả năng lọc cầu thận, giúp tăng lượng nước tiểu giúp sỏi có cơ hội thoát ra ngoài.

Lưu ý khi sử dụng rau ngổ chữa sỏi thận

Rau ngổ là loại rau rất tốt cho sức khỏe, giúp điều trị khỏi nhiều bệnh trong đó có bệnh sỏi thận. Tuy nhiên sử dụng rau ngổ chữa sỏi thận như thế nào là đúng cách, an toàn, hiệu quả? Người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Rau ngổ cần được rửa sạch do thân cây chứa nhiều lông tơ, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và virus sinh sôi, phát triển và gây hại. Do đó, khi sử dụng rau ngổ để chế biến món ăn, xay sinh tố, người bệnh cần phải rửa thật sạch, thật kỹ, ngâm nước muối trước khi dùng.

Ngoài ra, người bệnh cũng dễ nhầm lẫn rau ngổ với rau ngổ trâu. Đây là loại cây họ Cúc sống trên mặt nước.

Phụ nữ đang mang thai không nên sử dụng rau ngổ vì có thể dẫn đến sảy thai.
Hi vọng những bài thuốc sử dụng rau ngổ chữa sỏi thận sẽ giúp đánh bay sỏi ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng. Bài thuốc này khá đơn giản, dễ làm, mọi người có thể áp dụng để chữa bệnh rất tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét